Chức năng thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH vô cùng hữu ích để công ty TNHH ngày càng mở rộng. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích của công ty. Bài viết hôm nay ketoanvina.vn xin gửi đến bạn đọc thông tin về hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tnhh 1 thành viên tại ketoanvina.vn như sau.

Chức năng thành lập văn phòng đại diện công ty tnhh 1 thành viên

Văn phòng đại diện công ty TNHH một thành viên là công ty con của công ty, thực hiện chức năng của văn phòng liên lạc. Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của công ty và bảo vệ các lợi ích đó, thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường và đối tác mới.

Khi đặt văn phòng đại diện, việc ký kết hợp đồng, quảng bá thương hiệu công ty và chăm sóc khách hàng được thực hiện dễ dàng mà không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý.

Ngoài các quyền lợi nêu trên, văn phòng đại diện không được phép thực hiện bất kỳ hoạt động kinh doanh sinh lời nào khác. Văn phòng đại diện không có quyền nhân danh mình ký kết các hợp đồng riêng biệt. Doanh nghiệp chịu mọi nghĩa vụ tài chính phát sinh từ hoạt động của văn phòng đại diện nên việc hạch toán kế toán của văn phòng đại diện phụ thuộc vào từng doanh nghiệp.

Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty tnhh 1 thành viên

Thông báo thành lập Văn phòng đại diện (Phụ lục II-11 – Thông báo đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện ban hành kèm theo Thông tư 20/2015 / TT-BKHĐT). Nội dung thông báo bao gồm: Thông tin doanh nghiệp; Tên công ty; Mã số doanh nghiệp / Mã số thuế hoặc Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Thông tin về văn phòng đại diện dự định thành lập bao gồm:

  • Tên văn phòng đại diện dự kiến ​​thành lập: Tên văn phòng đại diện bằng tiếng Việt; Tên Văn phòng đại diện bằng tiếng nước ngoài; Tên viết tắt của văn phòng đại diện.
  • Địa chỉ văn phòng đại diện ghi rõ các thông tin sau: Số nhà, ngách, ngách, hẻm, đường / xóm / thôn / làng, Xã / Phường / Thị trấn, Quận / Huyện / Thị xã / Thành phố thuộc tỉnh, Tỉnh / Thành phố. Thông tin về số điện thoại, Email, Website, Fax.
  • Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó;
  • Thông tin người đứng đầu văn phòng đại diện: Họ và tên; Tình dục; Ngày sinh; Thông tin về Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc Giấy tờ tùy thân khác; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; Chỗ ở hiện tại của cá nhân; và Chức danh của người đứng đầu Văn phòng đại diện.
  • Thông tin đăng ký thuế, bao gồm: Địa chỉ nhận thông báo thuế; Ngày bắt đầu hoạt động; Hình thức kế toán; Năm tài chính; Tổng số lao động; Đăng ký xuất nhập khẩu; Thông tin về tài khoản ngân hàng, tài khoản kho bạc; Thông tin về các loại thuế phải nộp và các hoạt động chính của Văn phòng đại diện
  • Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty. Trong đó ghi rõ nội dung thành lập văn phòng đại diện như trong Thông báo thành lập văn phòng đại diện nêu trên.

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.

Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty tnhh 1 thành viên

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tnhh 1 thành viên

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thành lập Văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi Thông báo thành lập Văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp và cụm từ “văn phòng đại diện”.

Phần tên riêng trong tên văn phòng đại diện của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp và cụm từ “văn phòng đại diện”.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tnhh 1 thành viên

Theo Nghị định 139/2016 / TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/01/2017 quy định về lệ phí môn bài, văn phòng đại diện hoạt động sản xuất kinh doanh phải kê khai nộp thuế môn bài với mức 1.000.000 đồng / năm. Tuy nhiên, theo Công văn số 658 / TCT-CS của Tổng cục Thuế (chỉ mang tính chất tham khảo) cũng nêu rõ, trường hợp VPĐD của doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. lệ phí môn bài phải nộp; Trường hợp văn phòng đại diện không hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thì không phải nộp lệ phí môn bài theo quy định. Trên thực tế, văn phòng đại diện không được hoạt động kinh doanh nên không phải nộp thuế môn bài theo quy định tại Nghị định 139/2016 / TT-BTC.

Lời kết

Mọi vướng mắc liên quan đến vấn đề hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty tnhh 1 thành viên tại ketoanvina.vn , vui lòng liên hệ với ketoanvina.vn để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Bài viết thuộc bản quyền của Kế Toán Vina. Mọi sự sao chép trích dẫn phải được sự đồng ý chấp thuận bằng văn bản hoặc ghi rõ nguồn ketoanvina.vn.

5/5 - (7 bình chọn)

    Hỗ trợ giải đáp




    Trả lời