Thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần là xu hướng phát triển tất yếu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.  Để đáp ứng nhu cầu phát triển, mở rộng thị trường, thuận tiện trong giao dịch với các đối tác ở các khu vực khác nhau, các doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang chưa nắm rõ các thủ tục pháp lý cũng như các công việc cần thiết để thành lập văn phòng đại diện..

Để có thể thực hiện các thủ tục đó một cách nhanh chóng, cũng như không mất thời gian đi lại, không phải suy nghĩ về các thủ tục pháp lý rườm rà, ketoanvina.vn xin cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nhằm hỗ trợ kịp thời, đảm bảo tiến độ công việc của khách hàng.

Văn phòng đại diện là gì ?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền vì lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ những lợi ích đó.

Do tính chất là văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, không tạo ra doanh thu, ký kết hợp đồng với khách hàng mà chỉ có thể thay mặt công ty mẹ thực hiện các công việc xúc tiến, giao dịch. Cho nên, Ưu điểm lớn nhất của văn phòng đại diện là không có các thủ tục liên quan đến báo cáo thuế. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng đại diện trên cùng địa bàn tỉnh, thành phố.

Văn phòng đại diện là gì ?

Hồ sơ cần chuẩn bị khi thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu, Căn cước công dân của người đứng đầu văn phòng đại diện

Đặt tên cho Văn phòng đại diện

Tên Văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Tên chi nhánh bên phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “văn phòng đại diện”:

Ví dụ: VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CÔNG TY ABC TẠI TP.HCM

Hoặc CÔNG TY ABC – VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI TP.HCM

=> Truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để kiểm tra xem tên có trùng lặp hay không.

Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của văn phòng đại diện.

Trụ sở chính của văn phòng đại diện phải được đặt tại địa điểm có chức năng kinh doanh và phải ghi rõ địa chỉ cụ thể, ví dụ:

  • Số, tên đường, phường, quận, thành phố;
  • Tỉnh huyện làng;
  • Ấp, xã, huyện, tỉnh.

Ghi chú: Chung cư, nhà tập thể, các vị trí nằm trong quy hoạch giải tỏa không có chức năng kinh doanh không đăng ký làm trụ sở chính Văn phòng đại diện.

Hoạt động của văn phòng đại diện

Đại diện cho công ty mẹ nghiên cứu thị trường, thăm dò thị trường, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và tiếp nhận hồ sơ, chứng từ, tài liệu cho công ty mẹ.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần

Trình tự thực hiện

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định

Bước 2 : Doanh nghiệp nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện (đăng ký trực tiếp hoặc trực tuyến)

Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và xử lý hồ sơ của doanh nghiệp.

Bước 4: Căn cứ vào ngày hẹn trên Giấy biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả hồ sơ.

thu-tuc-thanh-lap-van-phong-dai-dien-cong-ty-co-phan

Thành phần hồ sơ (theo mẫu quy định của pháp luật)

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

  • Đơn xin thành lập văn phòng đại diện
  • Quyết định Bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện
  • Quyết định và bản sao hợp lệ của Đại hội đồng cổ đông về việc mở Văn phòng đại diện
  • Bản sao Chứng minh nhân dân Quốc gia, ID quốc giaHộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu Văn phòng đại diện.
  • Đơn đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-18 Thông tư số 02/2019 / TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc tài liệu có giá trị pháp lý tương đương chưa bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký kinh doanh thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư. tài liệu hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
  • Giấy ủy quyền để người đại diện nộp hồ sơ (nếu có)
  • Chứng minh nhân dân của đại diện nộp hồ sơ (nếu có)

Khi sử dụng dịch vụ tại ketoanvina.vn sẽ hỗ trợ khách hàng soạn thảo tất cả các văn bản, hồ sơ pháp lý.

Nhận kết quả

  • Hồ sơ hợp lệ: Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
  • Hồ sơ không hợp lệ: Nhận thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Thời gian hoàn  thành

03-05 ngày làm việc

Ghi chú: Trường hợp đăng ký trực tuyến bằng tài khoản đăng ký doanh nghiệp, nếu hồ sơ đủ điều kiện thì người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ. Đăng ký doanh nghiệp của bạn trực tuyến tại Phòng đăng ký kinh doanh (Có thể nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.)) và nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi sử dụng dịch vụ tại ketoanvina.vn bạn sẽ nhận được kết quả công việc sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện
  • Thông báo cho cơ quan thuế;
  • Dấu tròn;
  • Bản khai mẫu con dấu;
  • Hồ sơ nội bộ được lưu giữ tại Văn phòng đại diện

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, chúng tôi sẽ tư vấn để bạn tìm ra phương án giải quyết phù hợp nhất.

Những khó khăn khi thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần

Doanh nghiệp khi tự mình thực hiện thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện sẽ gặp một số khó khăn như sau: Soạn thảo hồ sơ không đúng quy định, không biết lập hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.dẫn đến việc chuyên viên sẽ có Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung nhiều lần, tốn nhiều thời gian, tốn kém chi phí và phải quay đi quay lại nhiều lần.

Vì vậy, để không mất quá nhiều thời gian cho việc thẩm tra điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Văn phòng đại diện cũng như chuẩn bị hồ sơ, hãy sử dụng dịch vụ tư vấn đăng ký doanh nghiệp của chúng tôi.

Những khó khăn khi thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần tại ketoanvina.vn

Đối với một thương hiệu ketoanvina.vn uy tín và thân thiện, ketoanvina.vn luôn cố gắng mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với những giá trị sau:

  • LINH HOẠT. Chúng tôi có kỹ năng làm việc qua email / zalo / điện thoại
  • MỘT CÁCH CHÍNH XÁC. Làm đúng nội dung, đúng trình tự, đúng quy trình.
  • CHI PHÍ TỐT NHẤT. Khách hàng yên tâm với mức phí dịch vụ tốt nhất.
  • NHANH CHÓNG. Công việc được thực hiện nhanh chóng và đúng giờ.
  • TẬN NƠI.Chúng tôi không ngại di chuyển đến hỗ trợ.
  • CẨN THẬN. Tư vấn và giới thiệu sau khi thành lập.
  • HẬU MÃI. Tư vấn miễn phí 12 tháng sau khi thành lập.
  • THÀNH CÔNG. ketoanvina.vn luôn theo đuổi thành công.

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu thêm về hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần. Xin vui lòng liên hệ qua ketoanvina.vn để được tư vấn trực tiếp chuyên sâu và chính xác hơn các thắc mắc về thủ tục thành lập văn phòng đại diện.

Bài viết thuộc bản quyền của Kế Toán Vina. Mọi sự sao chép trích dẫn phải được sự đồng ý chấp thuận bằng văn bản hoặc ghi rõ nguồn ketoanvina.vn.

5/5 - (3 bình chọn)

    Hỗ trợ giải đáp




    Trả lời